Loading...
Loading...

Feedflash is a flash feed reader, put feeds and news everywhere on the Web...cool tool for blogger.


Yahoo 360 chỉ cho phép hiển thị kênh tin RSS bằng chức năng Feed trên trang chủ (My Page). Nhờ mục Feed này, người dùng có thể biết tin tức nào mới từ website nào đó một cách nhanh chóng mà không cần vào trang chủ để tìm. Nếu muốn đưa những nguồn tin RSS hữu ích vào nội dung bài viết trên blog bạn phải sử dụng các công cụ duyệt RSS trung gian. Feed Flash là một trong những website như vậy. Ưu điểm rõ nét nhất của dịch vụ này là người dùng không cần đăng ký, thao tác nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.
- Bạn truy cập trang web mà bạn muốn lấy tin. Nếu có hỗ trợ RSS, thông thường trên website sẽ có biểu tượng RSS màu cam. Rất nhiều trang tin có hỗ trợ RSS, chẳng hạn như: www.laodong.com.vn, www.24h.com.vn, www.nld.com.vn, www.tuoitre.com.vn...

- Bạn nhấn vào biểu tượng RSS, trang web sẽ hiển thị các link đến các mục tin tức mà trang web cung cấp, ví dụ http://www.laodong.com.vn/Home/cntt.rss. Bạn chép vào đường dẫn này vào clipboard.

- Tiếp theo truy cập vào trang chủ của Feed Flash www.feedflash.net, chuyển đến ô trống rồi nhấn Ctrl-V để dán vào đường dẫn RSS của trang tin bạn muốn lấy. Nhấn Flash it.

- Ngay lập tức bạn sẽ thấy giao diện xem trước của nguồn tin RSS đó. Có thể điều chỉnh các xác lập cho việc hiển thị Feed như: tên, chiều cao, chiều rộng, màu nền, màu khung viền. Nhấn Update để thấy thay đổi. Bạn chép lại đoạn mã ở phía dưới có dạng.
Đoạn mã 1

<object type="application/x-shockwave-flash" data="http://www.feedflash.net/feedflash.swf?cc=white&amp;cc1=#FFFFFF&cc2=#000000&fc1=#000000&fc2=#FFFFFF&f=2959" height="250" width="300">
<param name="movie" value="http://www.feedflash.net/feedflash.swf?cc=white&amp;cc1=#FFFFFF&cc2=#000000&fc1=#000000&fc2=#FFFFFF&f=2959">
<param name="quality" value="high"></object>

- Đối với website thông thường bạn chỉ cần chèn đoạn mã mà Feed Flash cung cấp vào trong mã nguồn HTML của trang web.
- Riêng đối với Yahoo 360 cách thức đưa vào phức tạp hơn. Chép lại đường dẫn đến Feed bạn tạo trên Feed Flash (trong đoạn mã 1), có dạng http://www.feedflash.net/feedflash.swf?cc=white&cc1=#FFFFFF&cc2=#000000&fc1=#000000&fc2=#FFFFFF&f=2959 .Vào phần soạn thảo bài viết trên Yahoo 360, đánh dấu vào ô View HTML Source. Sau đó chèn thẻ sau vào khung soạn thảo.
<embed src="http://www.feedflash.net/feedflash.swf?cc=white&cc1=#FFFFFF&cc2=#000000&fc1=#000000&fc2=#FFFFFF&f=2959" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="none" height="250" width="300">
Trong đó mục height và width là chiều cao và chiều rộng của khung hiển thị Feed. Cuối cùng nhấn Post This Entry để thưởng thức thành quả của mình.

2 Comments:

  1. Nguyễn Mạnh Thường said...
    bạn ơn cho mình xin cái Y!M dc không mình có một số thứ cần hỏi ^^
    Hoàng Nghĩa Hạnh said...
    ym: hoangnghiahanh84

Post a Comment



Newer Post Older Post Home

Label Cloud/Categories

Modified by Web2i