Loading...
Loading...

Một số thủ thuật hay cho Gmail


Không chỉ vượt trội với dung lượng khổng lồ 2,5 GB, Gmail còn có hàng tá các tính năng tiện lợi khác. Điều tuyệt vời là cứ một thời gian ngắn, Google lại “âm thầm” thêm vào những tính năng mới mà không phải ai cũng biết. Những thủ thuật nhỏ sau có thể sử dụng hộp thư Gmail của mình được hiệu quả hơn.

* Xóa spam nhanh chóng: Bộ lọc spam của Gmail rất ít khi nhận diện nhầm những thư quan trọng của bạn nên bạn cứ yên tâm xóa nhanh tất cả các email trong thư mục Spam bằng cách bấm vào dòng Delete all spam messages now.
Nếu muốn email trong thư mục Spam tự động chuyển vào Trash bạn làm như sau: Bấm Create a filter (bên phải ô tìm kiếm thư), mục Has the words: nhập is: spam bấm Next Step rồi OK. Tiếp đó, đánh dấu vào 2 ô Delete it và Also apply filter to... conversations below rồi bấm Create Filter




* Tùy biến Web Clips: Web clips liệt kê những tin tức thời sự nóng hổi, những mẹo vặt để sử dụng Gmail, đọc blog, RSS... ngay phía trên danh mục thư. Với tính năng này, bạn có thể đọc các nội dung cập nhật trên những website yêu thích mà không cần phải rời khỏi Gmail. Chọn Settings ở đầu trang và mở tab Web Clips. Hãy duyệt qua những clips thông dụng bằng cách lựa chọn một chủ đề trong danh sách bên trái. Nếu đã biết cụ thể địa chỉ kênh tin RSS của website đó, bạn nhập vào mục Search by topic or URL và nhấn Search. Cuối cùng, nhấp chuột vào nút Add bên cạnh clips.

* Xem nhanh thư mới bằng Firefox: Khi bạn truy cập vào tài khoản Gmail nhớ dánh dấu vào tùy chọn Remember me on this computer (tự động đăng nhập). Bấm vào biểu tượng RSS màu cam trên thanh địa chỉ và lưu đánh dấu động (Live Bookmarks) này vào thư mục Bookmarks Toolbar Folder. Từ nay mỗi khi bạn bấm vào biểu tượng RSS của tài khoản Gmail trên thanh công cụ, lập tức sẽ hiện ra danh sách các thư mới nhận trong hòm thư. Các trình duyệt IE7 và Opera cũng có thể áp dụng thủ thuật này nhưng thao tác hơi khác, xin dành cho bạn đọc tự khám phá.

* Đăng nhập 2 tài khoản Gmail cùng lúc với FireFox: Tiện ích bổ sung IE Tab (địa chỉ tải: https://addons.mozilla.org/firefox/1419) cho phép bạn chạy IE ngay trong trình duyệt Firefox. Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Gmail đầu tiên, nhấp chuột phải vào liên kết nào đó, ví dụ Inbox, chọn View Page in IE Tab và bấm nút cuộn giữa (chuột). Tiếp đó đăng nhập vào tài khoản thứ hai trên tab mới.

* Truy cập Gmail “tốc hành”: Đôi khi tốc độ kết nối Internet hơi “rùa bò”, bạn có thể vào hòm thư bằng địa chỉ sau http://mail.google.com/mail/x/. Đây là phiên bản đã được lược bỏ một số tính năng, thành phần đồ họa để tăng tốc độ truy cập.

* Tạo chữ ký Gmail: Nếu muốn có một chữ ký ghi địa chỉ email của mình để chèn vào blog, diễn đàn thì trang web http://gizmo967.mgs3.org/Gmail/ sẽ là công cụ khá đơn giản cho bạn. Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn đã có những chữ ký Gmail thật đẹp mắt.

3 Comments:

  1. Ăn gì tốt cho bà bầu said...
    hay! thanks!
    Vũ Hero said...
    This comment has been removed by the author.
    tom said...
    Công ty Kim Hưng Phú chuyên cung cấp thiết bị điện, ống ruột gà lõi thép luồn dây điện trên toàn quốc với giá cực kỳ cạnh tranh.

Post a Comment



Newer Post Older Post Home

Label Cloud/Categories

Modified by Web2i