Loading...
Loading...

Yaplet is a new Web 2.0 chat system that allows you to chat on any site using Yaplet.
Không cần đến một phần mềm tin nhắn nhanh của hãng thứ ba, thông qua một dịch vụ trực tuyến có tên khá lạ tai - Yaplet, người dùng Internet ở mọi nơi trên toàn thế giới có thể trò chuyện với nhau trên một trang web bất kỳ. Đây là một hình thức giao tiếp độc đáo mang đậm “phong cách Web 2.0". Bạn chẳng phải biết một ngôn ngữ lập trình nào hay đăng ký phức tạp. Chỉ với vài thao tác, Ypalet sẽ giúp bạn tạo cho blog của mình một chatroom nhỏ để rủ bạn bè vào cùng giãi bày tâm sự.
Giả sử địa điểm mà bạn hẹn hò với người cùng chat là http://www.nld.com.vn, thì địa điểm mà bạn và người đó phải truy cập vào để gặp nhau trên chatroom của Yaplet là http://go.yaplet.com/?url=http://www.nld.com.vn .
Đầu tiên bạn truy cập vào trang chủ của dịch vụ tại địa chỉ http://www.yaplet.com/index.php , nhập địa chỉ http://www.nld.com.vn vào ô trống có trong giao diện và bấm vào biểu tượng nhỏ hình 2 cửa sổ song song. Nếu muốn phòng chat hiện ra trong một popup riêng bạn bấm vào biểu tượng hai cửa sổ chồng lên nhau.
Hoặc bạn có thể nhập trực tiếp địa chỉ http://go.yaplet.com/?url=http://www.nld.com.vn vào thanh Address của trình duyệt rồi nhấn Enter.

Sau khi cùng đến địa chỉ này, bạn và những người khác sẽ thấy sẽ thấy một cửa sổ nhỏ nằm ở phía bên phải trang web http://www.nld.com.vn. Bây giờ bạn chỉ cần nhập tên mình và nội dung chat vào ô bên cạnh và nhấn Enter. Yaplet hỗ trợ mã Unicode rất tốt nên bạn có thể gõ tiếng Việt mà không gặp trở ngại nào. Trong khi chat với người khác bạn vẫn có thể duyệt trang web đang xem bình thường.
Phía trên khung chat có một số nút chức năng như:
- Bật âm thanh khi có tin mới. Bạn phải cài đặt Qicktime mới dùng được tính năng này.
- Chèn liên kết vào nội dung chat.
- Gửi thư mời người khác vào chatroom.
- Chuyển chatroom sang cửa sổ popup.
- Đóng cửa sổ chat.
Nếu muốn gửi tin nhắn riêng cho một người nào đó, hãy bấm vào nickname của họ. Trong menu nhỏ hiện ra, bạn có thể đánh dấu chọn thêm những người khác. Sau đó gửi tin như bình thường. Chức năng inogre và ban sẽ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi ai đó “đáng ghét” trong chatroom.

Yaplet cũng hỗ trợ tính năng bookmarlet giúp bạn tạo nhanh chatroom từ trình duyệt mà không cần vào trang chủ của nó. Trong Firefox, bạn vào http://www.yaplet.com/site-bookmarklet.php?browser=Firefox bấm chuột vào nút Yaplet và kéo nó lên thanh công cụ. Với IE bạn vào địa chỉ http://www.yaplet.com/site-bookmarklet.php?browser=MSIE , nhấp chuột phải lên nút Yaplet chọn lệnh Add to Favorites và lưu nó vào thư mục Link. Từ giờ, mỗi khi truy cập trang web nào đó bạn bấm vào biểu tượng Yaplet trên thanh công cụ là có thể “tám” ngay với những người khác.
Mục hot sites trên menu trang chủ dịch vụ sẽ cho bạn biết những trang web nào đang sử dụng Yaplet, bạn hãy chọn những chatroom phù hợp để rèn luyện vốn tiếng Anh của mình nhé.
Yaplet được xây dựng bởi 2 sinh viên còn rất trẻ của đại học Georgia Tech (Atlanta - Mỹ) là Matt và Cristina. Bạn có thể nói chuyện và đề xuất trực tiếp những chức năng cho Yaplet thông qua khung chat trên trang chủ. Một điều hiếm thấy ở các dịch vụ Web 2.0 khác.

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home

Label Cloud/Categories

Modified by Web2i