Loading...
Loading...

Nhúng Google Talk vào website, blog

Google Talk
Chỉ vài tháng sau khi ra đời, Google Talk (GT) đã liên thông với tất cả các nền tảng sử dụng giao thức XMPP nhằm đưa tin nhắn nhanh (IM) phổ biến ngang với thư điện tử. Tiếp đó là tính năng hội thoại trực tiếp trong hòm thư Gmail. Vừa qua đại gia tìm kiếm này tiếp tục tạo nên một "cú sốc" lớn với Google Talk Gadget (GTG) – phiên bản chạy trên nền web của Google Talk.
Đây là một ứng dụng cho phép người dùng chat trực tiếp với các tài khoản Google Talk, Gmail khác ngay từ trang chủ cá nhân Google. Tuyệt vời ở chỗ bạn cũng có thể nhúng nó vào website hay blog của mình mà không cần am hiểu ngôn ngữ lập trình nào.Với dịch vụ mới này, một lần nữa Google chứng tỏ họ luôn đi đầu trong những ý tưởng sáng tạo độc đáo.

Đầu tiên bạn truy cập đến địa chỉ http://www.google.com/talk/. Nếu muốn chèn GTG vào trang chủ cá nhân Google, bấm vào nút Add to your Google Personalized Homepage rồi nhấn Add to Google.
Để nhúng vào website bạn chọn dòng Get the code here ở phía dưới. Chuyển sang trang mới nếu đang đã đăng nhập vào Gmail bạn sẽ thấy ngay giao diện xem trước của GTG. Tiếp đó thiết lập các thông số hiển thị như Title (tiêu đề), Width (bề rộng), Height (chiều cao), Border (chọn kiểu khung bao quanh). Khi đã vừa ý nhấn nút Get the Code. Cuối cùng chỉ cần chép đoạn mã này và chèn vào phần HTML của website hay blog là xong.

Đối với các dịch vụ blog miễn phí hiện nay chỉ có Blogger http://www.blogger.com mới cho phép chèn mã HTML. Trong trang quản trị Blogger chọn Template > Add a Page Element, tìm đến mục HTML/JavaScripts nhấn ADD TO BLOG. Tiếp đó nhập tiêu đề trong phần Title, dán đoạn mã ở trên vào khung Content. Nhấn SAVES CHANGE I để lưu xác lập.
Từ bây giờ, chỉ cần truy cập vào blog của mình hay trang chủ cá nhân Google http://www.google.com/ig, đăng nhập bằng tài khoản Gmail là bạn có thể nói chuyện và đọc các đoạn chat. Giao diện và các tính năng của GTG khá giống khi chat trong Gmail: avatar, mặt cười, danh sách bạn bè, trạng thái trực tuyến, thêm nick... Nhưng hoạt động nhanh và trơn tru hơn, tạo cảm giác tự nhiên như đang thao tác với một ứng dụng desktop. Ngoài ra cửa sổ hội thoại với mỗi nick sẽ nằm trên một tab khác nhau. Khi có tin nhắn mới nó sẽ chuyển sang màu cam.
Điểm thú vị nhất là khi nhận được địa chỉ video trên Youtube bạn chỉ cần nhấn Play là sẽ xem ngay trong khung chat.
Bên cạnh một vài nhược điểm như: nếu chọn bề rộng GTG nhỏ sẽ dẫn đến không hiển thị đủ các tab hội thoại khi chat với nhiều nick, tính năng xem ảnh từ Picasa Web được giới thiệu cũng không hoạt động. Thì dẫu sao đây vẫn là một dịch vụ rất đáng để bạn thử qua.

6 Comments:

  1. Anonymous said...
    test
    Anonymous said...
    Unknown said...
    bài viết cụ thể, xúc tích & hay. cảm ơn ad đã chia sẻ bài viết, chúc Ad một ngày mới vui vẻ,
    Trân trọng
    .............................................
    Minh Tuấn
    Chuyên viên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời
    Tel: 0123 7049 054
    Mail: hoangminhtuan.cd@gmail.com
    Click xem chi tiết: Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc May nuoc nong nang luong mat troi
    thoitrangmimifr said...
    điều rang muốiHạt điều rang muối là món ăn bổ dưỡng thường xuất hiện trong các dịp lễ tết, hạt điều rang muối còn có trong các nhà hàng, quán ăn...giá trị dinh dưỡng có trong hạt điều phong phú và an toàn cho người sử dụng. mua điều rang muối ở hà nộiKhoáng chất đồng có trong hạt điều cung cấp sự linh hoạt cho xương, khớp và mạch máu. mua hạt điều rang muối bình phước ở đâuHạt điều rất giàu sắt, phốt pho, selen, magiê và kẽm. Chúng cũng là nguồn cung cấp tốt các chất phytochemical, chất chống oxy hóa và protein. lợi ích khi mua hàngDo vậy, sản phẩm luôn giữ được màu sắc sáng đẹp và hương vị tự nhiên của nguyên liệu ban đầu. hạt điều rang muối cao cấptheo một nghiên cứu mới của Trường đại học Montreal (Canada) và Đại học de Yaoundé (Camerun) giá hạt điều sấyTrong hạt điều có axit béo bao gồm tocopherols, phytosterol và squalene giúp đỡ trong việc làm giảm bệnh tim mua hạt điều rang muối38% lượng đồng cần thiết và 22,3% magie hàng ngày.
    Unknown said...
    Thanks for share!

    Công Lợi – Quay phim
    ------------------------------------------------
    Quay phim phóng sự Đám Hỏi
    Quay phim phong su Dam Hoi
    Unknown said...
    Cảm ơn những chia sẻ hữu ích của bài viết
    Tùng Thanh– Nhân viên Marketing
    ------------------------------------------------
    Tại sao cần có mâm ngũ quả trong ngày cưới
    Tai sao can co mam ngu qua trong ngay cuoi

Post a Comment



Newer Post Older Post Home

Label Cloud/Categories

Modified by Web2i