Loading...
Loading...

Nếu trong ổ cứng của bạn chứa nhiều dữ liệu quan trọng và bạn không muốn bất cứ cặp mắt tò mò nào để ý và truy cập vào đó. Mọi việc sẽ trở nên thật là đơn giản với chỉ một vài thao tác nhỏ sau đây bạn có thể ung dung dạo chơi đâu đó mà không lo ai có thể dùng ổ cứng của bạn để tiến hành vài “thí nghiệm” không đáng có và bạn không muốn trở thành nạn nhân bi đát? Thật là ngạc nhiên vì ổ cứng của bạn sẽ không xuất hiện trong My computer và Windows Explorer. Lưu ý “tuyệt chiêu” này chỉ dùng cho Windows XP, NT và 2000.
o Ẩn ổ đĩa:
- Bước1: Vào Start> Run> gõ cmd bấm OK để mở công cụ Command Console. Gõ diskpart và nhấn Enter.

- Bước 2: chờ vài giây, bạn gõ tiếp list volume nhấn Enter. Thao tác này sẽ hiển thị toàn bộ các ổ đĩa trên máy tính với các thông số như tên, ký tự ổ, dung lượng, định dạng… Cần chú ý vào 2 cột Volume ### và Ltr.

- Bước 3: Chọn ổ đĩa muốn ẩn, chẳng hạn ta muốn ẩn ổ E tương ứng với Volume 2. Bạn gõ select volume 2 và nhấn Enter.
- Bước 4: Tiếp theo bạn gõ remove letter E rồi nhấn Enter.

Bây giờ bạn thử mở Windows Explorer và xem thành quả vừa thực hiện. Thao tác trên chỉ ẩn ổ đĩa E giúp tránh khỏi sự tò mò của người khác. Mọi dữ liệu trong đó vẫn hoàn toàn không bị xóa hay format.



o Hiện ổ đĩa:
Để hiện ổ đĩa trở lại bạn lặp lại các thao tác trên từ bước 1 đến bước 3. Riêng ở bước 4 bạn gõ assign letter E nhấn Enter. Nếu hiện ra thông báo DiskPart successfully assigned the drive letter or mount point. là việc khôi phục hoàn tất.

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home

Label Cloud/Categories

Modified by Web2i