Loading...
Loading...

Your browser may not support display of this image.

Hiện nay có khá nhiều phần mềm giúp bạn "hô biến" chiếc webcam nhỏ xinh thành máy quay phim thực thụ. Tuy nhiên nếu muốn chia sẻ những đoạn phim đó với người khác bạn phải upload nên một website chia sẻ video trực tuyến như Youtube, Google Video...Giờ đây với Flixn - một dịch vụ video vừa ra đời vào trung tuần tháng 9 này bạn sẽ không phải mất công cài phần mềm hay upload video nên website nào nữa. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có một đoạn video clip ngắn dạng flash để chia sẻ với bạn bè ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên dịch vụ này mới chỉ cho phép người sử dụng ghi hình với thời gian tối đa là 5 phút.

Cách sử dụng Flixn để ghi hình như sau. Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ http://flixn.com, bấm Allow trong hộp thoại Adobe Flash Player Settings. Flixn sẽ tự động kết nối tới webcam và microphone trên máy tính. Khi đã thấy hình ảnh hiển thị trên giao diện của Flixn bạn điều chỉnh lại vị trí góc đặt webcam cho phù hợp. Bấm vào nút RECORD là quá trình quay phim được thực hiện ngay. Để kết thúc ghi hình nhấn vào STOP. Tiếp đó nhấn vào REVIEW để xem lại đoạn phim vừa thu. Nếu chưa hài lòng bạn có thể thực hiện lại bằng cách bấm TRY AGAIN. Cuối cùng nhấn KEEP để hoàn tất, Flixn tự động lưu đoạn phim lên máy chủ và chuyển trình duyệt sang trang web chứa đoạn phim bạn vừa quay. Bạn nên lưu địa chỉ này vào bookmark của trình duyệt.

Mục GET CODE FOR bao gồm các tùy chọn để bạn lấy mã để chèn video vào website, blog của mình. Tốt nhất là bấm vào tùy chọn OTHER và copy lại đoạn mã sau đó chèn vào mã html trên website hay blog là xong. Chẳng hạn ở đây tôi có được đoạn mã:

Còn nếu muốn gửi thư mời người khác xem đoạn phim hãy bấm vào mục EMAIL to a friend.

Bây giờ bạn còn chần chờ gì nữa mà không tự thực hiện một đoạn phim do chính mình đạo diễn nhỉ? Nhưng nên nhớ là chất lượng đoạn phim sẽ phụ thuộc vào webcam và cả "khả năng diễn xuất" của bạn nữa đấy nhé.

1 Comment:

  1. Anonymous said...
    great site!

Post a Comment



Newer Post Older Post Home

Label Cloud/Categories

Modified by Web2i