Loading...
Loading...

Nếu chỉ để gửi nhận email chắc chẳng mấy ai dùng hết dung lượng khổng lồ 2,5GB củ Gmail. Nắm bắt được tâm lý này của các fans yêu nhạc số, Google đã tích hợp một trình chơi nhạc nhỏ dạng Flash - Gmail Audio Player vào trong hòm thư này. Nếu nhận được email đính kèm file mp3 chỉ cần bấm vào Play là bạn sẽ được thưởng thức ngay mà không cần tải xuống ổ cứng. Với tính năng này sẽ giúp bạn biến hòm thư thành một thư viện nhạc trực tuyến của riêng mình và có thể nghe ở bất kỳ đâu miễn là có nối Internet.


Để đưa các file nhạc vào Gmail, bạn hãy đính kèm chúng vào email và tự gửi cho chính mình. Nên chọn mỗi email đính kèm các bản nhạc của từng ca sĩ, thể loại hay album... Cách phân loại này sẽ giúp bạn dễ dàng nghe được ngay bản nhạc mình muốn.

Tiếp theo bạn cần tạo một bộ lọc để đưa các email có đính kèm file nhạc vào một nhãn riêng chẳng hạn là Music. Chọn Create a filter phía đầu trang. Gõ từ mp3 vào ô Has the words: và đánh dấu chọn ở mục Has attachment và bấm Next Step. Tiếp theo chọn dòng Apply the label:, bấm vào Choose label ở bên cạnh và chọn New Label. Nhập nhãn mới là Music và nhấn OK. Cuối cùng đánh dấu vào Also apply filter to ... conversations below và bấm Create Filter để hoàn tất. Hãy bấm vào nhãn Music ở menu bên phải , Gmail lập tức liệt kê tất cả các email chứa nhạc.

Your browser may not support display of this image.
Your browser may not support display of this image.

Ngoài ra, Gmail Audio Player có thể chơi được bản nhạc mp3 từ website nào đó, nhập địa chỉ sau vào trình duyệt: http://mail.google.com/mail/html/audio.swf?audioUrl=tenmien.com/nhac.mp3 . Nếu muốn chèn nó vào trang web html thì bạn dùng đoạn mã dưới đây:


Thay http://tenmien.com/nhac.mp3 thành đường dẫn đến file nhạc của bạn.

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home

Label Cloud/Categories

Modified by Web2i