Loading...
Loading...

Những tính năng mới của Yahoo 360°

Yahoo 360° giờ đây không chỉ là dịch vụ blog đơn thuần nữa mà đã trở thành một mạng xã hội rộng lớn với lượng thành viên đông đảo. Vào ngày 16/12, Yahoo! 360° chính thức giới thiệu những chức năng mới hứa hẹn đem lại nhiều tiện lợi hơn cho cư dân blogger.

* Mở rộng khả năng tìm kiếm (Search)
Không chỉ dừng lại ở việc tìm một người nào đó theo Yahoo ID hay tên blog, bạn còn có thể tìm kiếm trong cả nội dung bài viết của các blogger khác. Chọn Search, nhập nội dung cần tìm vào ô Search for và nhấn Search, tiếp đó nhấp chọn thẻ Content.
image

* Danh sách các bài viết mới
Trước đây bạn phải tự tạo cho mình mục lục riêng thì bây giờ Yahoo! 360° sẽ thực hiện điều đó thay bạn. Để xem danh sách 20 bài viết gần nhất, bạn nhấn vào List Views (nằm ở ngay cạnh tên của Blog ở trên cùng.

o Phân loại bài viết theo thẻ (Tag)


Bạn có thể phân loại các bài viết từ khóa hay từ chỉ mục giúp cho người xem tìm nhanh nội dung mà họ quan tâm. Khi muốn tham khảo một bài viết cũ, chỉ cần nhấn vào tag tương ứng ở phần Tag Clound phía bên trái Blog, những bài viết nào được gán tag đó sẽ hiện ra (phần Tag Clound này được tạo ra tự động khi bạn thêm các tag vào bài viết). Bạn có thể mở từng bài viết cũ và đặt tag cho nó trong phần soạn thảo, tuy nhiên hơi mất công và tốn nhiều thời gian. Tốt nhất bạn hãy mở danh sách các bài viết (List Views) rồi chọn mục Edit Tags. Mỗi bài viết có thể gán nhiều tag khác nhau, cách nhau bởi dấu phẩy.
image
* Nâng cấp chức năng soạn thảo
- Kiểm tra lỗi chính tả: Một trong những cải tiến lớn nhất là khả năng kiểm tra lỗi chính tả (nút abc). Hiện hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau nhưng với Tiếng Việt lại hoạt động không thật sự hiệu quả.
image

- Thêm nhiều hình mặt cười cho bài viết sinh động hơn.
- Nút cut, copy và paste rất tiện lợi cho người dùng trình duyệt IE.
- Phím tắt khi soạn thảo: Bạn hãy nhấn Ctrl-B để tô đậm đoạn văn bản đã chọn, hay nhấn Ctrl-I để in nghiêng nó.
- Tag: nhập từ khóa mới vào ô trống hoặc bấm Show previously used tags và chọn tag đã có.

Tuy nhiên đáng tiếc là Yahoo lại“bỏ quên” vài chức năng cần thiết như chèn ảnh, flash vào bài viết.
image
o Tăng cường khả năng hiển thị Flash
Bạn có thể chèn flash vào bài viết từ nhiều website khác nhau thay vì chỉ từ Yahoo Video, Youtube và Google Video như trước đây. Bạn nên nâng cấp phiên bản Flash Player của trình duyệt lên Adobe Flash Player 9.
* Thêm nhiều trang hữu ích
Yahoo! 360 đã kết hợp những trang Blog nổi tiếng vào trang Search dành cho bạn tham khảo. Hơn nữa, mỗi lần bạn đăng nhập vào Yahoo! 360°, bạn sẽ được giới thiệu những trang khác nhau.
o Hiển thị chính xác lượt truy cập
Nhiều blogger phàn nàn vì tính năng đếm lượt truy cập thường xuyên bị lỗi. Để đảm bảo hiển thị chính xác nhất, số lượng khách viếng thăm - Visitors (số IP truy cập) được loại bỏ, chỉ giữ lại số lượt xem - Page Views.

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home

Label Cloud/Categories

Modified by Web2i